Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Chọn màu sơn phòng khách và một số lưu ý bạn cần biết


Chọn màu sơn phòng khách và một số lưu ý bạn cần biết
Phòng khách được xem là nơi quan trọng nhất, là bộ mặt của căn nhà. Vì vậy để chọn được màu sơn đẹp, ấn tượng, hợp phong thủy cho nơi này không phải điều dễ dàng. Hãy cùng Dthouse tìm hiểu về cách chọn màu sơn phòng khách qua bài viết sau.
Hiện nay các nhà sản xuất thi nhau đưa ra thị trường hàng ngàn mẫu sơn khác nhau làm cho khách hàng dễ bối rối khi chọn màu sơn. Hãy cùng dịch vụ sửa nhà Dthouse tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về các tiêu chí chọn màu sơn phòng khách nào.

Chọn màu sơn theo phong cách

Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu thì ngay từ ban đầu hãy định hình trước một phong cách chủ đạo cho căn nhà của bạn. Nếu bạn thích phong cách hiện đại thì có thể chọn những tông màu trẻ trung, tươi mới như: tím, hồng, xanh lá. Còn nếu bạn là người yêu thích phong cách cổ điển thì có thể ưu tiên cho những gam màu trầm, trung tính.


Chọn màu sơn theo diện tích căn nhà

Những phòng khách không quá rộng rãi thì bạn nên có sự tính toán kỹ lưỡng hơn. Để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng rộng hơn cho phòng khách bạn nên ưu tiên chọn những màu sơn sáng. Đây được xem là lựa chọn an toàn và hết sức hợp lý. Đặc biệt phù hợp với khí hậu ẩm nóng ở Việt Nam vì tạo được cảm giác mát mẻ, thoải mái, thư giản.
Bạn có thể tham khảo các gam màu rất được ưa chuộng hiện nay như: màu xám, màu be, màu xanh, vàng nhạt, nâu nhạt hay trắng. Để tránh sự đơn điệu, nhàm chán nếu bạn dùng màu sơn tông lạnh thì hãy dùng những nội thất màu trầm để đánh tan vẻ lạnh lẽo, ảm đạm.

Chọn màu sơn theo nội thất

Một phòng khách được đánh giá là đẹp khi có sự kết hợp hài hòa giữa màu sơn và đồ nội thất. Hãy chọn một màu sơn chủ đạo kết hợp với những màu khác tạo điểm nhấn cho thật ấn tượng. Hãy chú ý đến đồ nội thất và trang trí trong nhà. Ví dụ như chiếc ghế sofa có màu sắc hài hòa với tông màu chủ đạo. Hãy trang trí thêm tranh ảnh, đèn chùm cho căn phòng thêm sống động.
Màu trắng và màu be là những gam màu được chuộng nhất cho phòng khách, đây cũng là những sắc màu an toàn dễ phối, lại không bị lỗi thời. Tránh chọn màu quá đậm vì sẽ gây cảm giác ngột ngạt, mệt mỏi.

Ngoài những tiêu chí trên thì người ta còn chọn màu sơn theo hướng nhà, theo tuổi, theo năm để tốt cho phong thủy. Nếu bạn có hứng thú với phong thủy có thể tìm hiểu thêm.
Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ sơn nhà trọn gói tốt tại tp.hcm thì có thể đến với Dthouse. Uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý là những tiêu chí mà chúng tôi sẽ luôn mang đến cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét